Một số mẫu hoa phong lan mới được cập nhật 4/7/2013

0 nhận xét
Chào cả nhà. Tiếp tục là những mẫu hoa lan mình vừa chụp được, up lên cho cả nhà thưởng thức và chọn lựa:
Cả nhà có nhu cầu thì để lại bình luận bên dưới cho mình nhé. Cảm ơn tất cả các bạn.

1. Giả hạc tím : 
Lan giả hạc ( Den. anosmum ) còn được gọi với nhiều loại tên khác nhau như : Dã Hạc, Lưỡng Điểm Hạc, Phi Điệp...
Đây là một giống phong lan thông thường thân cao chừng 40-60 cm có khi tới 2 m, có giống rụng lá vào mùa Thu và có giống xanh tốt quanh năm. Hoa có nhiều mầu, phần đông tím trắng, nhạt hay thẫm. Hoa mọc ở các đốt gần ngọn 2-4 chiếc to khoảng 7 cm lâu tàn và rất thơm. Một khóm lan có thể có tới 100 hoa là chuyện thường. Giống phong lan này có thể nói là được trồng nhiều nhất vì nó tương đối dễ trồng, cây dễ thích nghi, chịu nóng, chịu lạnh tốt. Hơn nữa, cây cho nhiều hoa, đẹp, thơm lại còn lâu tàn. Quá là tuyệt vời !
 Ảnh cây thực tế :
hoa phong lan gia hac
Giả hạc tím
Đặc điểm cây: giống tốt, phát triển khỏe, cây cao hơn 30cm, cây từ 2 mầm tơ.

Một số hình ảnh đẹp về hoa lan giả hạc :



 

2. Trầm tím hoa đậm :
Lan trầm tím ( Dendrobium Nestor  ) là một giống lai lan lai tạo giữa cây Dendrobium anosmum(Giã hạc, Phi diệp) và cây Dendrobium parishii (Song hồng, Hoàng thảo tím) được Veitch cầu chứng vào năm 1893 với tên Den Nestor. Thân cây Den. Nestor hơi ngắn và lên thẳng như cây Den. parishii chứ không quá dài và buông thõng xuống như Den. anosmum. Chính vì thừa hưởng những đặc tính của cả cha và mẹ nên trầm tím có hoa thơm, nhẹ nhàng dễ chịu như hương trầm không quá hắc. Hoa khá giống 2 cây cha mẹ nhưng có mầu tím hồng rất đẹp. 
Ảnh cây thực tế chụp :
Trầm tím
Hình ảnh đẹp về lan trầm tím sưu tầm :



Các bạn đọc xong bài viết nhớ G+1LIKE ủng hộ mình nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới.  Xin cảm ơn tất cả các bạn!




Đăng nhận xét

Chào các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc khen, chê hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của các bạn đều rất quan trọng. Cảm ơn các bạn !