Cách trồng và chăm sóc Lan Vũ Nữ ( Oncidium )

1 nhận xét
Có hàng trăm, hàng nghìn loài lan với những vẻ đẹp rất riêng nhưng trong số đó có những người chỉ yêu thích vẻ đẹp kiêu sa của phong lan Oncidum hay còn gọi với cái tên Lan vũ nữ ( Dancing Lady ). Lan vũ nữ có khoảng chừng 400 - 600 loài xuất xứ từ châu Mỹ và vùng cận nhiệt đới. Phong lan Oncidium nở hoa nhỏ thành những chùm hoa buông thõng xuống và cành hoa có thể lưu giữ được từ 30 - 45 ngày. Đặc biệt hơn cả là Lan vũ nữ có thể nở hoa tất cả các mùa trong năm.
Thông thường thì chúng ta trồng lan vũ nữ vào chậu và treo lên hoặc có thể ghép vào gốc cây trong vườn. Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên việc chăm sóc cây Vũ Nữ không hề khó.
Lan Vu Nu - phong lan Oncidium
Lan Vũ Nữ - Oncidium Cheirophorum
Tưới nước:
Lan Vũ Nữ thích khô hạn nên chỉ tưới khi nào thấy giá thể bị khô. Nhìn chung thì giống phong lan Oncidium nào có lá dày và mập mạp sẽ trữ được nhiều nước hơn và thời gian giữa 2 lần tưới nước cũng sẽ lâu hơn so với cây lá mỏng và gầy. Mùa đông thì mỗi ngày tưới 1 lần, mùa hè thì tưới 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều mát.
Dinh dưỡng:
Nên bón NPK 30-10-10 cho cây trong chậu với xơ dừa và gỗ mục, hai lần 1 tháng khi đang trong quá trình sinh trưởng bình thường. Dùng NPK 20-20-20 cho cây mọc trên thân gỗ. Nếu trời âm u ít nắng, chỉ cần bón 1 lần là đủ. Hàng tháng nên phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh và nấm.
Làm chậu:
Khâu làm chậu vô cùng quan trọng. Bạn nên dùng chậu gốm có lỗ thoáng khí, lấp đầy rễ cây nhỏ và than củi trộn lẫn. Đặt cây vào chậu, lấp đầy các rễ cây , than củi mục quanh rễ. Tưới cây nhiều lần nhưng phải đảm bảo than trong chậu luôn được thoát nước cho tới khi cây ra rễ mới. Người ta thường bắt đầu ươm cây mới vào mùa xuân.
Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho các bạn yêu giống Lan Vũ Nữ này. Chúc các bạn có được những chậu lan đẹp và sinh trưởng tốt !



1 nhận xét:

  1. Bảng hiệu quảng cáo từ lâu đã không còn là thứ xa lạ đối với tất cả mọi người, chúng xuất hiện khắp mọi nơi và nếu để ý sẽ thấy bảng hiệu quảng cáo có đủ kiểu dáng, kích thước, màu sắc,... khác nhau.
    Bảng hiệu quảng cáo chính là bộ mặt của một công trình và mỗi một công trình lại có vô vàn kiểu thiết kế bảng hiệu quảng cáo khác nhau.
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế một bảng hiệu quảng cáo thế nào cho phù hợp với công trình của mình mà giá cả vẫn phải chăng, hãy đến với Công ty Quảng Cáo Đại Phát. Chúng tôi tự tin với kinh nghiệm và khả năng của mình sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.
    Công ty Quảng Cáo Đại Phát là đơn vị có kinh nghiệm chuyên về thiết kế bảng hiệu quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ thiết kế có nhiều kinh nghiệm, luôn không ngừng sáng tạo cùng đội ngũ thi công chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ cùng với bạn thiết kế một bảng hiệu quảng cáo phù hợp với mọi nhu cầu mà bạn mong muốn.
    Với sứ mệnh mong muốn bạn luôn thành công và phát triển hơn nữa, chúng tôi không ngừng đổi mới, học hỏi, sáng tạo để để thiết kế cho bạn một bảng hiệu đẹp mắt nhất, giá rẻ nhất thành phố Hồ Chí Minh mà vẫn luôn cảm thấy hài lòng.
    Chúng tôi nhận làm bảng hiệu quảng cáo:
    làm bảng hiệu
    làm bảng hiệu alu
    làm bảng hiệu công ty
    bảng hiệu công ty
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo
    làm biển hiệu quảng cáo
    làm bảng hiệu quảng cáo
    làm biển quảng cáo led
    làm bảng hiệu inox
    làm hộp đèn mica
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa

Chào các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc khen, chê hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của các bạn đều rất quan trọng. Cảm ơn các bạn !