Cách chăm sóc lan Ngọc Điểm

0 nhận xét
Lan Ngọc Điểm có tên gọi khoa học là Rhynchostylis gigantea là một loài lan rừng, được trồng rất phổ biến và ra hoa vào dịp Tết -  miền Nam gọi là Ngọc Điểm, miền trung gọi là Nghinh Xuân, miền bắc gọi là Đai Châu.
Lan Ngọc Điểm, Nghinh Xuân, Đai Châu
Lan Ngọc Điểm
Tưới nước:
Ngọc Điểm là cây lan chịu hạn khá tốt, nhưng nó thích hợp,độ ẩm càng cao, rễ mọc càng nhanh và phát triển tốt.Nên tưới nước 1 lần/ngày, thường là buổi sáng sớm để giữ độ ẩm cho cây. Khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột thì nên cách 1-2 ngày mới tưới nước để cây thích hợp với môi trường mới.
Dinh dưỡng:
Với cây lan con hoặc cây mới ghép nên dùng phân NPK: 30-10-10. Lan trưởng thành dùng NPK: 20-20-20. Khi thấy cây nhú hoa thì dùng NPK: 6-30-30 để cho hoa mập hơn, bền và màu sắc tươi hơn. Hằng tháng nên phun thuốc phòng sâu bệnh, nấm và ruồi vàng , vì đặc điểm lá của cây ngọc điểm dày và mềm cho nên các loại côn trùng hút chích rất ưa làm tổ , vì vậy nên phòng trừ các loại côn trùng hút chích nhằm bảo vệ cho bộ lá Ngọc Điểm đẹp không bị các vết chích làm xấu cây .
Chú ý: Ngưng xịt thuốc và phân cho lan từ tháng 10 để cây có thể ra hoa đẹp vào đúng dịp Tết.
Chúc các bạn thành công !



Đăng nhận xét

Chào các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc khen, chê hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của các bạn đều rất quan trọng. Cảm ơn các bạn !